การประชุมศูนย์ช่วยเหลือประชาชนของเทศบาลเมืองระนอง
วันที่ 22 ส.ค. 68 นายพินิจ ตันกุล นายกเทศมนตรีเมืองระนอง เป็นประธานในการประชุมศูนย์ช่วยเหลือประชาชนของเทศบาลเมืองระนอง พร้อมคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ และพนักงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมปรึกษาหารือในการกำหนดแนวทางการดำเนินการช่วยเหลือประชาชน ที่สอดคล้องกับระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
โดยโครงสร้างของศูนย์ช่วยเหลือประชาชน ประกอบด้วย นายกเทศมนตรีเมืองระนอง เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ และปลัดเทศบาลเมืองระนอง เป็นหัวหน้าศูนย์ฯ มีกรอบการช่วยเหลือประชาชน 3 ด้าน คือ (1) ด้านสาธารณภัย (2) ด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิต (3) ด้านการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อ ทั้งนี้ การให้ความช่วยเหลือเป็นไปตามการพิจารณาของคณะกรรมการช่วยเหลือประชาชนเทศบาลเมืองระนอง
โดยในการประชุมมีการพิจารณากำหนดร่างแนวทางการดำเนินการที่เกี่ยวข้อง โดยสรุปดังนี้ (ทั้งนี้ ทางเทศบาลเมืองระนอง จะประกาศแจ้งรายละเอียดให้ทราบต่อไป)
(1) ปรับปรุงคำสั่งการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชน
(2) คำสั่งมอบหมายบุคลากรเป็นเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ช่วยเหลือประชาชน
(3) ประกาศแนวทางการช่วยเหลือประชาชน
(4) แผนผังช่องทางการขอความช่วยเหลือจากศูนย์ช่วยเหลือประชาชน
(5) แผนผังขั้นตอนวิธีการรับเรื่องขอความช่วยเหลือ ณ ศูนย์ช่วยเหลือประชาชน ทั้งกรณีผู้ขอความช่วยเหลือมาด้วยตนเอง, กรณีผู้ขอความช่วยเหลือทางไปรษณีย์ โทรศัพท์ หรือระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ, และกรณีการให้บริการข้อมูลข่าวสารและการให้คำปรึกษาแก่ประชาชน